Header Ads

Quy trình thay lõi lọc nước như thế nào?

Lõi lọc nước thường được coi như một bộ phận rất quan trọng, quyết định đến chất lượng của nước lọc đầu ra. Nếu bạn không thay thế lõi lọc nước theo định kỳ cần thiết, nguồn nước tại ia đình bạn sẽ có chất lượng không tốt, cùng với đó là ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của thiết bị lọc nước.

Khi nào cần thay lõi lọc nước?


Với lõi số 1 bạn có thể quan sát, khi lõi chuyển sang màu nâu và nhiều cặn bám. Còn lõi số 2, 3 thì khó nhìn hơn. Và thông thường thì thời gian thay lõi lọc số 1 và số 2 cách nhau khoảng 3 tháng, và theo các chuyên gia khuyến cáo, thì,lõi số 1 là 3 - 6 tháng, lõi 2 từ 6 - 9 tháng, lõi 3 là 9 - 12 tháng.

Bên cạnh đó, thời gian thay lõi lọc nước còn phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước đầu vào, công suất lọc... Và để chủ động hơn trong việc sử dụng máy lọc nước, bạn có thể tự thay lõi 1, 2, 3 tại nhà chỉ với 5 bước đơn giản như sau:


Quy trình thay lõi lọc nước như thế nào?


Bước 1: Chọn mua đúng lõi lọc nước: việc mua không đúng lõi lọc hãng đã quy định bạn sẽ có thể không lắp đặt được, hoặc sẽ không đảm bảo được hiệu suất hoạt động của máy. bạn phải kiểm tra kỹ xem hãng máy lọc nước nhà bạn đang sử dụng để mua cho đúng.

- Lõi 1, 2, 3 của mỗi hãng đều có thể lắp được cho tất cả các loại máy của hãng đó, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Bước 2: Khóa van nguồn nước cấp, rút ổ cắm điện của máy lọc nước.

Bước 3: Dùng tay vặn nhựa đi kèm theo máy để mở các lõi lọc ra. Nên có vật để hứng nước nhỏ ra nhà. Tiếp theo bạn rút 3 lõi cũ ra, vệ sinh lại cốc đựng lõi.

Xem thêm: hướng dẫn thay lõi lọc nước

Bước 4. Bóc giấy bóng phía ngoài lõi lọc mới, đưa lõi lọc mới vào cốc lọc.

Bước 5: Vặn trở lại cốc lọc vào máy. Bật lại van cấp nước nguồn và cắm điện lại.

Cùng với những hướng dẫn trên, bạn có thể tự chủ động trong công việc thay thế lõi lọc nước tại nhà. Bên cạnh đó, khi bạn không có thời gian, thì Smart việt luôn có dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.